Pandan Crepes

Kuih Ketayap là một loại bánh thường dùng để ăn sáng ở Malaysia. Cách làm bánh này khá giống với bánh crepe nên người ta vẫn thường gọi nó là Malaysian crepe. Mình thì thích cái tên Malaysian crepe hơn vì dù sao nó vẫn dễ đọc và dễ nhớ hơn cái tên Kuih Ketayap😀. Nhân bánh thường làm bằng dừa khô sên với đường, mình thì không thích nhân này cho lắm nên chỉ làm phần vỏ và ăn cùng dâu tươi và maple syrup (giống kiểu bánh crepe của người Pháp). Lại một đứa “con lai” nữa, hehe, mà quan trọng gì chuyện ấy nhỉ, miễn sao ngon, hợp khẩu vị của mình là được, phải không mọi người?😀. Mình gọi đứa “con lai” này là Pandan crepes vì trong công thức có sử dụng lá dứa để tạo màu xanh đặc trưng cho bánh. Thường ngày mình vẫn làm crepe cơ bản để ăn sáng thôi chứ không màu mè thế đâu. Đứa “con lai” này ra đời là vì mình muốn làm gì đấy khác khác tí để tham gia chủ đề tháng 3 của Hội những người thích Food Photography và ăn uống. Nhân tiện xin chia sẻ với mọi người công thức, ai có hứng thú thì làm cùng nhé🙂

Nguyên liệu

  • 120 gr bột mỳ
  • 1 trứng
  • 300 ml nước cốt dừa
  • 1 chút muối
  • ¼ cup nước màu từ lá dứa
  • một ít dâu tây tươi và maple syrup để ăn cùng

Cách làm

  1. Trộn đều trứng, sữa và nước lá dứa
  2. Trộn đều bột và muối rồi rây vào hỗn hợp bơ sữa, khuấy cho tất cả quyện đều và đồng nhất
  3. Đặt một chảo không dính lên bếp với lửa trung bình
  4. Dùng giá to múc bột độ vào giữa chảo khi chảo nóng. Nghiêng chảo để bột phủ đều khắp đáy chảo
  5. Rán đến khi viền bánh hơi hơi vàng và róc nhẹ khỏi thành chảo thì trở mặt bánh
  6. Rán thêm 15-30 giây nữa là bánh chín

Như mình đã nói ở trên, nếu bạn làm nhân dừa sên với đường rồi ăn cùng vỏ bánh này cả nhà sẽ có bánh Kuih Ketayap. Mình thì thích ăn với dâu tây và maple syrup hơn. Cả nhà có thể thay thế dâu tây bằng loại trái cây mình yêu thích nhé😉

Leave a Reply

